Văn hóa thể thao

Gala gây quỹ từ thiện trực tuyến đầu tiên tại VN: 05 đầu bếp Sài Gòn chung tay hỗ trợ trẻ em nghèo

Ngày 12/9/2020; Saigon Children’s Charity (saigonchildren) sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực sang trọng cùng với những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo ngay tại nhà của người tham gia trong sự kiện Saigon Summer Ball At Home. Đây là lần đầu tiên vòng 12 năm sự kiện từ thiện danh giá này áp dụng một hình thức mới, để thích nghi với những diễn biến của dịch Covid-19 tại Việt Nam và vẫn đảm bảo gây quỹ cho trẻ em khó khăn không phải bỏ học vì dịch bệnh.

Năm trong số những đầu bếp nổi tiếng nhất của TP.HCM sẽ hợp tác cùng saigonchildren, mang đến một trải nghiệm ẩm thực chưa từng có cho những người tham dự. Thực khách sẽ được chọn 01 trong 05 thực đơn được thiết kế bởi đầu bếp Peter Cuong Franklin – nhà hàng Anan, Heath Gordon -khách sạn Park Hyatt Saigon, Julien Perraudin – Quince Eatery, Sakal Phoeung từ P’Ti Saigon, và Frederic Thevenet từ Le Jardin des Sens. Khi chọn một trong năm thực đơn, thực khách cũng được thưởng thức ly cocktail đặc biệt, sáng tạo bởi Quách Tiểu Nhật, một bartender thành công từ chương trình hỗ trợ học nghề của Saigonchildren.

Tất cả sẽ được đóng gói cẩn thận và giao bởi Baemin, đối tác vận chuyển của sự kiện, vào tối 12/9. Việc đặt chỗ được mở cho những người sinh sống tại TP.HCM cho đến hết ngày 02/9.

Cách tiếp cận này sẽ đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho người tham gia, trong khi vẫn giúp gây nguồn quỹ cần thiết để hỗ trợ hoạt động của saigonchildren trong việc tạo ra cơ hội công bằng cho mọi trẻ em. Trong suốt 11 năm qua, Saigon Summer Ball đã gây quỹ tổng cộng được hơn 1,5 triệu đô la Mỹ và là một trong những sự kiện gây quỹ quan trọng nhất của tổ chức này.

“Trong thời điểm bình thường Saigon Children’s Charity đã hỗ trợ những thành viên dễ tổn thương nhất trong cộng đồng, đó là trẻ em trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vào thời gian này giữa dịch bệnh Covid-19, chúng tôi nhận thấy những trẻ em hưởng lợi của chúng tôi đang bị ảnh hưởng nặng nề, và thậm chí nhận thấy nhu cầu cần phải mở rộng tầm ảnh hưởng của các chương trình để có thể giúp được nhiều trẻ em hơn. Chúng tôi không có lựa chọn hủy sự kiện Saigon Summer Ball, trên thực tế, chúng tôi cần sự kiện gây quỹ này hơn bao giờ hết để đảm bảo có thể tiếp tục hỗ trợ trẻ em trong các chương trình, cũng như sự ổn định của tổ chức,” ông Damien Roberts, Giám đốc Điều hành Saigon Children’s Charity cho biết.

Những ảnh hưởng từ Covid-19 đã khiến cho 1,3 triệu người Việt Nam mất việc, con số cao nhất trong vòng một thập kỷ qua. Một trong những hệ quả trực tiếp từ việc này đó là hàng ngàn trẻ em tuổi đến trường sẽ không được tiếp tục đi học vì khó khăn kinh tế trong gia đình. Đó là lý do vì sao công việc của những tổ chức như saigonchildren lại cần thiết hơn bao giờ hết để bảo vệ thế hệ tiếp theo khỏi những ảnh hưởng của dịch bệnh toàn cầu này.

Saigon Children’s Charity là một tổ chức của Anh hoạt động hoàn toàn tại Việt Nam với sứ mệnh gỡ bỏ những rào cản đến với giáo dục của trẻ em khó khăn. Trong suốt 28 năm hoạt động, tổ chức này đã xây được 207 ngôi trường ở vùng nông thôn, trao hơn 40.000 gói học bổng cho trẻ em nghèo, hỗ trợ 12.000 bạn trẻ được tiếp cận với các kỹ năng nghề, và giúp đỡ hơn 12.000 trẻ em khuyết tật khó khăn tiếp cận với giáo dục phù hợp.

Thanh Nhàn

Tags

XEM THÊM

Close