Thế giới Today

Lễ kỷ niệm sinh nhật và Đại lễ Bạch Kim – Nữ hoàng Elizabeth II: nhân dịp ra mắt Chi hội Hữu nghị Việt – Anh

Sự kiện Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth II và Sinh nhật lần thứ 96 của Nữ hoàng vào tháng 06/2022 là hai sự kiện có ý nghĩa và mang tính trọng đại đối với đất nước và người dân Anh. Đại lễ Bạch Kim đánh dấu cột mốc 70 năm trị vì, phụng sự Vương quốc Anh và Khối Thịnh vượng chung của Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị sau các lễ kỷ niệm Bạc, Vàng và Kim cương vào năm 1977, 2002 và 2012.

Nhân dịp này; Trường ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật – Đại lễ Bạch Kim của Nữ hoàng Elizabeth II và ra mắt Chi hội hữu nghị Việt – Anh, ĐH Tôn Đức Thắng là trường đầu tiên thành lập Chi hội Hữu nghị Việt – Anh.

Ngài Sam Wood  – Phó Tổng Lãnh sự Anh tại TPHCM, phát biểu tại buổi lễ

Ngài Sam Wood  – Phó Tổng Lãnh sự Anh tại TPHCM phát biểu tại buổi kỷ niệm rằng: tôi đến TP.HCM nhận nhiệm vụ vào tháng 02/2020 – thời điểm tôi chọn để bắt đầu công việc cũng khá “thú vị”. Việc chúng ta gặp mặt nhau trực tiếp ở một sự kiện như thế này vẫn còn là một điều mới lạ, nhưng tôi rất đỗi vui mừng vì chúng ta đã có cơ hội này. Nữ hoàng Elizabeth II đã trở thành vị Quân vương Anh đầu tiên có thời gian trị vì lên đến 70 năm và mừng sinh nhật lần thứ 96 của Nữ hoàng. Đáng tiếc là Nữ hoàng chưa đến thăm Việt Nam, nhưng Hoàng gia Anh đã có nhiều mối liên kết ý nghĩa với Việt Nam. Năm 2016, Công tước xứ Cambridge đã đến Hà Nội tham dự Hội nghị quốc tế về chống nạn buôn bán động vật hoang dã.

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã phát động sáng kiến gây quỹ nhằm chung tay trồng rừng ngập mặn trên 10ha đất bãi bồi tại tỉnh Sóc Trăng để hưởng ứng chiến dịch “Tán cây xanh của Nữ hoàng”, một sáng kiến để kỷ niệm Đại lễ Bạch kim nhằm góp phần ứng phó với những tác động của biến đổi khí hậu.

Hội Hữu nghị Việt Nam – Anh Quốc TP. HCM, với vai trò cầu nối giữa nhân dân TP.HCM với nhân dân Anh Quốc sẽ nỗ lực và cống hiến hơn nữa để góp phần thúc đẩy và tăng cường giao lưu hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Năm 2021; tổng kim ngạch thương mại song phương giữa 02 nước đạt 6,6 tỷ USD, Vương quốc Anh hiện là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam tại thị trường châu Âu. Ngoài ra còn nhiều hợp tác trên các lĩnh vực khác như: giáo dục-đào tạo, du lịch, giao lưu nhân dân,… đều được mở rộng./.

Hoàng Nam

Tags

XEM THÊM

Close