Tin tức

Kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quan hệ ngoại giao giữa Hungary và Việt Nam

Tối 24/02/2023; Tổng Lãnh sự quán Hungary tại TP.HCM phối hợp Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM và Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary TP.HCM tổ chức tiệc chiêu đãi, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quan hệ ngoại giao giữa Hungary và Việt Nam.

Đến dự có giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM – Trần Phước Anh, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – Nguyễn Thị Ánh Hoa, Tổng Lãnh sự Hungary TP.HCM  – Szilvia Szojka…

Cách đây 20 năm; Hungary đã đưa Việt Nam vào danh sách ưu tiên nhận viện trợ phát triển. Năm 2018, 02 nước thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện, một trong những quan hệ đối tác toàn diện đầu tiên của Việt Nam tại Trung – Đông Âu.

TLS Hungary tại TP.HCM – Szilvia Szojka, phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Tổng Lãnh sự Hungary TPHCM Szilvia Szojka nhấn mạnh: tầm quan trọng của việc duy trì mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp và gắn bó lịch sử giữa Việt Nam và Hungary. Hiệp định Thương mại tự do EVFTA mà Việt Nam ký kết với các nước EU khó thành hiện thực, nếu không có sự ủng hộ tích cực của Hungary. Trong năm 2022, Lãnh sự quán Hungary đã tổ chức và tham gia cùng các đối tác Việt Nam như: Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM, Hội Hữu nghị Việt Nam – Hungary tại TP.HCM, Tập đoàn Du lịch Sài Gòn, Công ty Du lịch TP.HCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, Hội Điện ảnh TP.HCM, Nhạc viện TP.HCM và Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM. Ủng hộ 256 nghìn liều vắc- xin Astra Zeneca và trang thiết bị y tế cho Việt Nam trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19 là món quà quý báu của tinh hữu nghị mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên.

Cách đây 20 năm; Hungary đã đưa Việt Nam vào danh sách ưu tiên nhận viện trợ phát triển. Năm 2018, 02 nước thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện, một trong những quan hệ đối tác toàn diện đầu tiên của Việt Nam tại Trung – Đông Âu.

Hợp tác kinh tế – Thương mại giữa TP.HCM và Hungary; thời gian qua chịu tác động không nhỏ của đại dịch Covid-19 và các biến động chính trị trên thế giới nhưng sự chủ động, tích cực của TP.HCM và độ bền bỉ của sợi dây gắn kết TP.HCM và Hungary vẫn được chứng minh qua các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa, giáo dục – đào tạo, y tế… Những kết quả tích cực TP đạt được trong việc phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với Thủ đô Budapest nói riêng, Hungary nói chung.

Hoàng Nam
Tags

XEM THÊM

Close